----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

 LinkedIn đang trên đà phát triển. Không chỉ tăng ở số lượng thành viên và lượt truy cập, mà LinkedIn còn đạt được thành công trên sàn chứng khoán IPO và thu được lợi nhuận ổn định. Có 1 câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc: LinkedIn thu được lợi nhuận từ đâu?
Nguồn thu của LinkedIn đến từ 3 nguồn chính:
Quảng cáo. LinkedIn có số lượng truy cập trang cực lớn, do vậy việc kiếm tiền từ quảng cáo của hãng khá là thành công.
Tài khoản cao cấp (Premium). Với những thành viên muốn sử dụng các chức năng nâng cao, LinkedIn cung cấp loại tài khoản Premium với mức giá vừa phải.
Giải pháp tuyển dụng. "Giải pháp tuyển dụng" là nguồn doanh thu lớn nhất của Linkedin với gần 50% tổng doanh thu và cũng là cơ hội làm ăn lớn nhất của hãng. LinkedIn sở hữu một lượng lớn hồ sơ trong kho dữ liệu, gồm cả hồ sơ của những người đang không tìm kiếm việc làm. Các công ty và nhà tuyển dụng luôn sẵn sàng trả rất nhiều tiền cho các thông tin này.
Số thành viên và số người truy cập LinkedIn.
Dưới đây là thống kê cụ thể doanh thu của LinkedIn theo sản phẩm. Dễ dàng nhận thấy, dịch vụ tuyển dụng là nguồn doanh thu lớn nhất của LinkedIn, nhưng trước năm 2009, doanh thu từ phí thành viên cao cấp chiếm phần lớn hơn.
Doanh thu từng mảng của LinkedIn.
Quảng cáo
Quảng cáo trên LinkedIn đem lại khá nhiều lợi nhuận cho công ty, chủ yếu là do 2 lý do sau:
- LinkedIn sở hữu một lượng lớn người dùng cao cấp và nội dung hay, ít gây tranh cãi, và đó là điều mà các nhà quảng cáo đều mong muốn.
- LinkedIn có lượng truy cập khổng lồ (hơn 100 triệu lượt xem một ngày). Đó là nhờ vào bộ lọc tìm kiếm được tối ưu hoá, thu hút nhiều lượt truy cập (hồ sơ trên LinkedIn của một người bất kỳ thường hiện ra ngay ở các kết quả tìm kiếm đầu tiên).
Lượng truy cập hàng ngày của LinkedIn.
Quảng cáo trên LinkedIn.
LinkedIn đang cố gắng trở thành một phương tiện truyền thông đại chúng, giúp tăng lượng lượt xem và sử dụng thông thường. Nút chia sẻ trên LinkedIn hiện xuất hiện rộng rãi trên khắp các trang mạng, giúp LinkedIn có được thông tin về những vấn đề người dùng quan tâm và từ đó hiển thị nội dung thích hợp.
LinkedIn bán quảng cáo theo 2 cách, trực tiếp bán quảng cáo và qua một nền tảng quảng cáo cá nhân khác. Nền tảng quảng cáo này chỉ có duy nhất một vấn đề, đó là không hề hiệu quả chút nào. Các nhà marketing đều cho rằng dịch vụ quảng cáo của LinkedIn quá đắt và tỷ lệ chuyển đổi thấp.
Một sự thật khác phản ánh điều này là doanh thu từ dịch vụ quảng cáo LinkedIn Ads đang ở tình trạng rất bất ổn: Trong quý 2 năm ngoái, dịch vụ đã thu hút 7,1 tỷ lượt xem trang theo như số liệu từ ComScore nhưng chỉ thu về doanh thu quảng cáo 38,7 triệu USD.
Dịch vụ thành viên cao cấp
Dịch vụ đăng ký thành viên cao cấp là một phép tính rất phức tạp đối với LinkedIn. Lợi ích chính của công ty là có thể kết nối tới những người mà bạn chưa thể kết nối trong hiện tại. Để làm được điều đó, LinkedIn tạo ra một dịch vụ với tên gọi "InMail"; dịch vụ này cho phép bạn gửi tin nhắn tới mọi cá nhân trên LinkedIn sau khi đã đăng ký dịch vụ thành viên cao cấp. Chính dịch vụ đăng ký thành viên cao cấp này sẽ thu hút mọi đối tượng hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị, tuyển dụng, phát triển doanh nghiệp,...

Bảng giá của LinkedIn cho các gói đăng ký dịch vụ có thể coi như là cơ bản cho cả nền công nghiệp: Các đối thủ cạnh tranh từ Châu Âu như Viadeo hay Xing cũng đưa ra dịch vụ tương tự với giá khởi điểm 6 euro/tháng. Theo như chúng tôi suy đoán, LinkedIn chủ động tăng giá để giữ số lượng người đăng ký ở mức thấp, từ đó tránh cho các khách hàng bình thường bị làm phiền bởi thư InMail từ các nhân viên tiếp thị. Đó quả thực là một ranh giới an toàn cho LinkedIn để tiếp tục kinh doanh với mức giá đủ cao để không quá nhiều người chuyển sang dịch vụ khác mà vẫn không ảnh hưởng tới doanh thu.
Giải pháp tuyển dụng
Tuyển dụng là nguồn thu lớn nhất của LinkedIn và đồng thời cũng là lĩnh vực thu lợi nhuận nhanh nhất.
"Giải pháp tuyển dụng" gồm 2 giải pháp cơ bản:
- Đăng bài tuyển dụng. Công ty có thể đăng thông tin tuyển dụng lên LinkedIn với mức phí cố định, thường là 95 USD cho thời lượng 30 ngày bài trên trang.
Công cụ tìm kiếm dành cho các nhân viên tuyển dụng cho phép họ tìm kiếm trên kho dữ liệu khổng lồ của LinkedIn và kết nối tới các nhân viên tiềm năng trực tiếp qua "InMail"; công cụ này sẽ được bán cho các công ty lớn (và các công ty nhỏ đang trên đà phát triển) như một sản phẩm phần mềm dịch vụ dựa trên số lượng đăng ký.
"Giải pháp tuyển dụng" chắc chắn là nguồn thu lớn nhất của LinkedIn: Marc Andreessen, một nhà đầu tư của LinkedIn, nhận định rằng ngành công nghiệp tuyển dụng là một thị trường toàn cầu trị giá 400 tỷ USD. Như có thể thấy từ bảng dữ liệu, tốc độ tăng trưởng doanh thu từ tuyển dụng của LinkedIn rất hứa hẹn như giai đoạn bắt đầu của đường cong tăng theo cấp số nhân vậy.
Đây cũng là tài sản quý giá nhất của LinkedIn: Không một dịch vụ nào sở hữu một bộ dữ liệu với hơn 100 triệu bản sơ yếu lý lịch cho các nhà tuyển dụng sử dụng. Và LinkedIn sẽ chắc chắn thu được lợi nhuận từ hiệu quả của mạng lưới, đảm bảo mức độ tăng trưởng và sự vững chắc, và mặc dù ảnh hưởng của LinkedIn có thể đã được đánh giá quá cao bởi một người chuyên nghiệp sẽ đăng hồ sơ của mình lên nhiều nguồn nếu họ muốn được tuyển dụng.
Tuyển dụng là thị trường danh giá lâu đời, một trong những lĩnh vực kiếm tiền nhiều nhất và LinkedIn không phải là ngoại lệ. Doanh thu sẽ luôn tăng trưởng cùng với lợi nhuận khi mà dữ liệu khách hàng còn tăng trưởng, doanh thu tổ chức đạt cân bằng, và nó sẽ tự động xâm nhập vào các công việc kinh doanh khác như ứng dụng theo dõi người đăng ký.

Lời kết
LinkedIn không chỉ có một nền tảng kinh doanh ổn định với sự đa dạng cao, dòng doanh thu đảm bảo mà còn có một tương lai phát triển rộng ở phía trước vì 2 lý do:
- Trong lĩnh vực quảng cáo và thành viên cao cấp, LinkedIn có khá nhiều tiềm năng phát triển. Hiện nay, quảng cáo trên LinkedIn chỉ là những dòng chữ nhỏ giống như trên các mạng xã hội, khá ít hiệu quả. Với một đối tượng khách hàng thu hút như vậy, LinkedIn có thể trực tiếp bán quảng cáo lớn hơn và thu về chỉ số CPM lớn hơn. Và như đã nói ở trên, các đối thủ cạnh tranh của công ty tạo ra nguồn doanh thu lớn hơn từ mỗi khách hàng bằng việc mở rộng đăng ký thành viên ở mức giá thấp hơn. Hiện tại có vẻ như LinkedIn chưa muốn áp dụng những quảng cáo lớn hơn vì lý do trải nghiệm khách hàng, nhưng họ có thể làm được bất cứ lúc nào.
- Trong lĩnh vực tuyển dụng, LinkedIn đã sớm khai thác được thị trường tiềm năng này bằng việc cung cấp sản phẩm độc đáo, giá trị cao và chất lượng cao.

Nguồn: thebusiness.vn

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

GOOGLE+ BADGE

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © TẤT TẦN TẬT VỀ LINKEDIN - Powered by SMO -